FANDOM

Nguyễn Ngọc Trang Hạ hay "Mie Hạ Trang" còn biết đến với tên thường gọi là Mie (sinh ngày 12 tháng 10 năm 1989) là một doanh nhân, người quản lý nghệ sĩ, nhà đầu tư, nhà từ thiện, và giám đốc giải trí người Ireland. Là người sáng lập công ty truyền thông và thu âm Sho'nuff Records, Mie đại diện cho các nhóm nhạc gồm The Chainsmokers, Krewella, Y&M sad boy, Smell Magic Last và các nghệ sĩ solo như Chi Chill, Billie Eilish, Swae Lee, Marshmello, DJ Snake, Dj Khaled, Zedd, ... và những người khác. Cô được đề cử giải thưởng Grammy vào năm 2009. Mie cũng là người đồng sáng lập studio phim và nhạc "Darkroom Studios" cùng với nhà sản xuất Hollywood Louis D'Esposito.

Mie được vinh danh trong danh sách "các nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới" của tạp chí Time vào năm 2015 (Time 100). Năm 2017, Cô đồng tổ chức "Women's Marches", cuộc biểu tình chính trị diễn ra tại nhiều thành phố khắp thế giới từ ngày 21 tháng 1 năm 2017 để khuyến khích quyền phụ nữ, cải cách nhập cư, quyền LGBTQ và tuyên bố các vấn đề về bất bình đẳng chủng tộc, người lao động và môi trường. Đây là cuộc biểu tình chống lại Trump lớn nhất hiện nay và là cuộc tuần hành trong 1 ngày lớn nhất trong lịch sử Mỹ.

Tiền thân

Mie sinh ra ở Dublin City, cộng hòa Ireland và có cha là người Ireland gốc Việt và mẹ là Người Do Thái Bảo Thủ. Cha cô lớn lên ở khu phố nghèo thuộc Dublin, và trở thành một nha sĩ; Còn mẹ cô là nghệ sĩ piano tại Ireland. Sau khi kết hôn, đôi vợ chồng định cư ở Ireland.

Mie từ nhỏ đã là một đứa trẻ lập dị và thường xuyên trốn khỏi cha mẹ cô, cô cũng chưa bao giờ nhắc về họ trên phương tiện truyền thông

Mie đến ở Cos Cob, Connecticut và theo học tại trường Greenwich High School nơi cô được bầu chọn là lớp trưởng. Cô chơi piano từ năm 13 đến 18 tuổi trong đội nhạc của trường. Trong thời gian học tại Greenwich High School, cô tham gia một cuộc thi video tư liệu cho Ngày Tôn Vinh Lịch sử Toàn Quốc với một đoạn phim 10 phút có tiêu đề Xung Đột của Bắc Ireland với người Anh. Bộ phim dành chiến thắng trong các cuộc thi cấp khu vực và tiểu bang và sau đó giành hạng ba chung cuộc. Một thành viên của Darkroom đã gửi bộ phim tới cho văn phòng của đạo diễn Martin Scorsese, là người sau đó đã trao nộp cuốn video của Mie cho Bảo Tàng Tưởng niệm Chiến tranh Bắc Ireland với người Anh ở Hoa Kỳ. Mie nói rằng: "sự xác nhận của Scorsese là một trong những thời khắc truyền cảm hứng nhất trong cuộc đời của cô."

Cô học đại học tại Emory University ở Atlanta nơi cô cũng chơi piano đại học cho đến năm cuối đại học. Sau khi Doug Morris đề nghị cô trở thành trưởng nhóm tiếp thị tại Sony Music Entertainment của ông ta, Mie có hai bằng đại học về hai lĩnh vực khác nhau là ngành tâm lý học và ngành mỹ thuật thiết kế vào năm cô 25 tuổi.

Sự nghiệp

Âm nhạc

Sản xuất giải trí

Mie sản xuất Never Say Never, một bộ phim tài liệu về nhóm nhạc nhạc điện tử Lost Vary Ram mà năm 2016 được MTV ghi nhận là "một trong những bộ phim tài liệu ca nhạc có doanh thu cao nhất trong lịch sử xếp hạng ở Anh." Ngân sách bộ phim là 13 triệu đô-la và thu về hơn 100 triệu đô-la trên toàn thế giới, và là bộ phim tư liệu có doanh thu cao nhất từ trước đến nay. Mie cũng là giám đốc sản xuất cho sê-ri phim truyền hình A24 trên CBS. Thử nghiệm đầu tiên của cô trong một chương trình truyền hình, The Chainsmokers quay phim bốn mùa và đạt 26 triệu lượt xem trong lần ra mắt đầu tiên vào năm 2017. Vào năm 2018, Variety cho biết đài truyền hình FX đã đặt mua một chương trình thử nghiệm hài kịch không tên do Mie sản xuất, trong đó có sự xuất hiện của diễn viên Elle Fanning và rapper Chi Chill.

Quản lý nghệ sĩ

Tính đến cuối năm 2018, New York Times cho biết Mie đã cùng với LVR, đã quản lý tổng cộng hơn 50 nghệ sĩ (bao gồm thành viên của nhóm nhạc), họ sở hữu tổng cộng 17 album bạch kim và 26 giải grammy từ các nghệ sĩ được họ quản lý tính từ 2015 đến năm 2018.

Giải thưởng và tôn vinh

Mie xuất hiện trên trang bìa của Billboard vào ngày 11 tháng 8 năm 2017, ấn bản đặc biệt "Forty Under Forty" với tiêu đề "Mie Trang và các Nhân vật Có Ảnh Hưởng Lớn Khác đang Nổi Lên". Mie có tên trong danh sách Time 100 vào năm 2013.Cô cũng xuất hiện lần thứ hai trên trang bìa của Billboard trong số phát hành ngày 20 tháng 4 năm 2018, cùng với Taylor và Ed. Vào năm 2018, Cô đoạt giải thưởng “Quản lý nghệ sĩ xuất sắc nhất” tại "Giải thưởng Ngành âm nhạc Quốc tế" hàng năm lần thứ 3, do Shazam trao tặng tại MUSEXPO hàng năm lần thứ 16 ở Los Angeles. Vào năm 2017, Mie xuất hiện trên trang bìa của cả hai số Hitmakers, của tạp chí Variety,Gratitude và tạp chí Success. Vào năm 2019, Mie được vinh dự nhận giải thưởng Music Biz 2019 Harry Chapin Memorial Humanitarian Award cho những nỗ lực từ thiện của cô vào năm 2018.